Một ngành không được sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp bài thi / môn thi để xét tuyển
Việc lựa chọn tổ hợp các bài thi / môn thi để xét tuyển sẽ được thực hiện theo nguyên tắc:
– Sử dụng kết quả của 3 bài thi / môn thi, trong đó có ít nhất một trong hai bài thi Toán, Ngữ Văn để xét tuyển.
– Các bài thi / môn thi để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của ngành đào tạo; không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp bài thi / môn thi để xét tuyển cho một ngành.
– Đối với trường, ngành có thi năng khiếu, sử dụng kết quả của 3 bài thi / môn thi, trong đó có ít nhất bài thi / môn thi của Toán hoặc Ngữ Văn kết hợp với kết quả môn thi năng khiếu để xét tuyển.
Các trường đại học tự xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng
Căn cứ phương thức tuyển sinh, các trường xác định và công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trong Đề án tuyển sinh, riêng nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và nhóm ngành đào tạo giáo viên do Bộ GD&ĐT quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.
Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu do các trường quy định phải đảm bảo chất lượng nguồn tuyển sinh. Thủ trưởng cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm giải trình về quy trình, cơ sở xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đào vào với Bộ GD&ĐT.
Quy chế tuyển sinh phải đề cao trách nhiệm giải trình, công khai, minh bạch.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, việc sử dụng các bài thi KHTN và KHXH trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT là hướng đến mục tiêu đánh giá toàn diện học sinh, khắc phục tình trạng học lệch.
Để tạo thuận lợi cho học sinh, Kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 bài thi KHTN và KHXH tính một đầu điểm để xét tốt nghiệp nhưng vẫn được chấm và công bố điểm các môn thi thành phần.
Mỗi bài thi tổng hợp được chấm chỉ với 1 đầu điểm ( không có điểm các môn thành phần như đối với bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia những năm trước đây )
Theo dantri.com.vn